Begin typing your search above and press return to search.
నటుడు అవ్వాలంటే లెజెండ్ నసీరుద్దీన్ షా టాప్-10 టిప్స్
By: Tupaki Desk | 14 Sep 2021 7:31 AM GMTపర్ఫెక్ట్ యాక్టింగ్ కి కెరాఫ్ అడ్రస్ గా నిలిచిన భారతీయ నటులు చాలా మందే వున్నారు. తమదైన నటనతో అబ్బురపరిచి నేషనల్ లెవెల్లో పలు అవార్డులు రివార్డులు దక్కించుకున్న వాళ్లలో చెప్పుకోదగ్గ నటీనటులు చాలా మందే. అందులో చెప్పుకోదగ్గ నటుల్లో బాలీవుడ్ లెజెండరీ యాక్టర్ నసీరుద్దీన్ షా ఒకరు. ఇందుకు నిదర్శనం ఆయన చేసిన చిత్రాలు.. పాత్రలు.. అందుకున్న అవార్డులే. అద్భుతమైన యాక్టింగ్ టాలెంట్ కి నిలువెత్తు నిదర్శనంగా నిలిచే ఈ బాలీవుడ్ లెజెండరీ ఔత్సాహికులు ఎవరైనా నటీనటులుగా రాణించాలంటే టాప్ టెన్ టిప్స్ ని చెప్పారు.
``ఒక నటుడు ఏదైనా వక్రీకరించకుండా లేదా పాడుచేయకుండా ఆవిష్కరించేందుకు నియమించబడిన దూత`` మాత్రమే అని ఆయన చెబుతున్నారు. 'యాక్ట్' అనే పదానికి నిఘంటువు అర్ధం 'నటించడం' లేదా 'విభిన్న పాత్రలను పోషించడం' లేదా 'మారువేషంలో ఉండటం' లేదా 'భావోద్వేగం' కాదు కానీ చాలా సరళంగా 'చేయటం'. దీని గురించి తెలియని వారు సహజంగా ఒక కళాకృతిగా పరిగణించబడే కార్యాచరణలో నిజాయితీ గురించి మాట్లాడటం విరుద్ధంగా పరిగణించబడుతుంది. ఇంకా వారు కూడా నిజం అంతుచిక్కని నాణ్యతని ఆలోచించాలని అన్నారు. ప్రతి నటుడి ప్రయాణం లో పవిత్ర ముఖ్యం అని అన్నారు.
నటనలో నిజం ఏమిటో నిర్వచించడానికి ప్రయత్నించే ముందు నిజాయితీ లేని నటుడు అనే వ్యక్తి ఉండవచ్చా అని ఆలోచించడం మంచిది. రచయితలు లేదా సంగీతకారుల్లా నటీనటులు దోపిడీ చేయలేరు. లేదా వారి కోసం మరొకరు నటించలేరు. ఏదైనా సృజనాత్మక వ్యక్తి వలె నటీనటులు ఒకరినొకరు అనుకరించవచ్చు. కానీ వారి పనిలో వారు నిజ జీవితం నుండి ఆలోచనలను ఉపయోగించుకోకపోతే అవుట్ పుట్ మిమిక్రీ లేదా ఓ దొంగతనంలా ఉంటుంది.
అప్పుడు ఒక నటుడు మోసగించి.. తన చెడు పనితీరును మెరుగుపరిచే ట్రిక్ అంటూ ఏమీలేదు. ఒకరిపై ఒకరు ఆధారపడి ఉండటం వలన స్వంత నైపుణ్యానికి ఇదే నిదర్శనం అని విశ్వసించి ఎప్పుడూ అభద్రతా భావానికి లోనయ్యే తారలు నటనలోని గొప్పతనాన్ని తెలుసుకుంటే మంచిది. నటన నిజాయితీగా చేయాలి. ఎందుకంటే చలనచిత్రం కంటే తనను తాను చాలా ముఖ్యమని చాలా మంది తారలు భావిస్తుంటారు. అది అప్రియమైనది అయినప్పటికీ వారు అలా ఆలోచించడం తప్పు కాదు. కానీ అతిగా ఫీలైతేనే ప్రమాదం. ఇక ముఖ్యంగా స్టార్ ల నటన గురించి చెప్పాలంటే స్కూల్లో ర్యాగింగ్ ల తరహాలో నటించాలంటే తను చేయగలడు కాబట్టి స్టార్ చేస్తాడు.. అంటూ టిప్స్ ని చెప్పారు నసీరుద్దీన్ షా.
గుడ్ వర్సెస్ బ్యాడ్ యాక్టర్స్:
నటీనటులు చేయగలిగే ఒక నిజాయితీ లేని పని ఏమిటంటే వారి సామర్థ్యానికి అనుగుణంగా జీవించడానికి నిరాకరించడం. అలాంటి నటీనటులు తమను వారికి అప్పగించిన ఏదైనా ఉద్యోగానికి హాని కలిగిస్తారు. ఏదేమైనా నటీనటులందరూ అన్ని విధాలుగా నిజాయితీగా ఉంటారని నిర్ధారణకు రాకూడదు. బదులుగా నటుడు అతను చేసిన పనిలో నిజాయితీ లేకుండా ఏ విధంగానూ లాభం పొందలేడని చెప్పాలి.
నటీనటులందరినీ మంచి లేదా చెడ్డ వర్గంలోకి చేర్చడం ఏ సందర్భంలోనైనా అన్యాయం. అయితే సందేహం లేకుండా కొందరు వృత్తిలో ఉండకూడదు. వారిని చెడ్డవారిగా పిలవడం కూడా అభినందనీయమే. నీరసమైన శ్రమతో కూడిన నటులు ఉన్నారు. నమ్మకమైన నటులు ఆత్రుత కలిగిన నటులు ఉన్నారు. స్వార్థ నటులు.., ఉదారభావంగల నటులు ఉన్నారు. నిరాడంబరమైన నటులు,.. ఆకర్షణీయమైన నటులు ఉన్నారు. ఔత్సాహిక నటులు.. అయిష్టత కలిగిన నటులు ఉన్నారు. తెలివైన నటులు.. కుట్ర చేసే నటులు ఉన్నారు. ఇలాంటి వారు సినిమాల్లోనే కాదు ఇదర రంగాలతో పాటు బాహ్య ప్రపంచంలోనూ ఉన్నారు.
`వస్తువుల క్యారియర్`
గొప్ప డాక్టర్ శ్రీరామ్ లగూ ఆత్మకథ `లామన్ (వస్తువుల క్యారియర్) శీర్షిక ఒక నటుడి ఉద్యోగానికి అత్యంత సముచితమైన సంక్షిప్త నిర్వచనం. ఒక నటుడు దేనినైనా వక్రీకరించకుండా లేదా పాడుచేయకుండా తెలియజేయడానికి అప్పగించబడిన దూత మాత్రమే. అతను ఆ షరతును నెరవేర్చినట్లయితే ఒకరు ఉపయోగించిన విధానం గురించి తీర్పు చెప్పలేరు.
నటుడు పాత్రను మెరుగుపరచగలరా?
ఒక నటుడు తన వినోదాత్మక సామర్ధ్యాలను ప్రదర్శించడానికే వ్యవహరిస్తున్నాడా లేదా అతని పనిలో మరొక తక్కువ నిర్దిష్టమైన కోణం ఉందా?.. ఒక నటుడు తాను ఎంచుకున్న పని నాణ్యతపై స్వతంత్రంగా అంచనా వేయవచ్చా అనేది తమకు తాము సమాధానమిచ్చే ప్రశ్నలు. ఎవరైనా ఒక ఉద్యోగంలో అద్భుతంగా పనిచేయడానికి మరియు మరొక పనిలో వినాశకరంగా ఉండటానికి కారణం అతని అవుట్ పుట్, ఎక్కువగా అతనికి నియంత్రణ లేని అంశాలపై ఆధారపడి ఉంటుంది. అతను ఉన్న పని కంటే ఏ నటుడూ ఎప్పటికీ మెరుగ్గా ఉండలేరు.
భావోద్వేగ నిజాయితీ..
ఏడుపు అనేది నవ్వు.. ఆవలింత లాంటి అంటువ్యాధి. ఏ సందర్భంలోనైనా ప్రేక్షకులు వారు చూసే కన్నీళ్లు నిజమా లేక గ్లిసరిన్ ప్రేరితమా అని పట్టించుకోరు. అందువల్ల నటుడి భావోద్వేగ నిజాయితీని నిర్ధారించడం అంత సులభం కాదు. నకిలీ కన్నీళ్లు ఒక భావోద్వేగ ప్రతిధ్వనిని కూడా ఉత్పత్తి చేస్తాయి. తద్వారా ఏమాత్రం విలపించని ఏడుపు నటన తప్పుడు నటనగా భావించబడుతుంది.
మిస్టర్ సత్యజిత్ రే దాదాపు 40 సంవత్సరాల క్రితం, "మా ప్రేక్షకులు మరింత డిమాండ్ చేయాలి" అనే కోరికను వ్యక్తం చేశారు. అతను సజీవంగా ఉండి ఉంటే ఈరోజు మన ప్రేక్షకులు మరింత మూగవాళ్లు కావడం.. మన దేశంలో మేథస్సుతో ఆలోచించకుండా చేస్తున్న సినిమాలని చూసి అతను తీవ్ర నిరాశకు గురయ్యేవాడు.
మినిమలిస్ట్ వర్సెస్ మాగ్జిమలిస్ట్
`విభిన్నమైన చిత్రం` అనే పదం `మీకు డబ్బులు అందడం లేదు` అనే పదానికి సంక్షిప్త లిపి అని నటనా సోదర వర్గాల్లో చాలా కాలంగా అర్థమవుతోంది! కాబట్టి నిజాయితీ కలిగిన నటుడు డబ్బును ముందే ఊహించి తన నైపుణ్యాన్ని మెరుగుపరుచుకోవడానికి జీవితాంతం కొనసాగిస్తారా? లేదా రాబర్ట్ బ్రెసన్ సినిమాలలోని మోసపూరిత నటులను లేదా భావోద్వేగంతో పారదర్శకంగా ఉన్న రెనీ జీన్ ఫాల్కనెట్టి ది ప్యాషన్ ఆఫ్ జోన్ ఆఫ్ ఆర్క్ లేదా సైకిల్ దొంగలలోని వ్యక్తులను ఇంతకు ముందు ఎన్నడూ నటించని .. మళ్లీ ఎన్నడూ చేయని.. నిజాయితీ గల నటులను మనం పిలవాలా?
స్టార్ డమ్ పుట్టుక
సినిమాల్లో అత్యంత గొప్ప ప్రదర్శనలు పిల్లలు లేదా జంతువుల నుండి వస్తాయి. అయితే వారు ఏమి చేస్తున్నారు? ఎలా చేయగలుగుతున్నారనే దానిపై క్లూ లేదు. వీరి ప్రదర్శనలు దాదాపు ఎల్లప్పుడూ సహజంగా కనిపిస్తాయి. కాబట్టి నిజాయితీగా నటించడం అంటే ఇదే..
నేను నిన్ను ప్రేమిస్తున్నట్లు నేను నిన్ను ద్వేషిస్తున్నాను
'థియేటర్' అని పిలువబడే ఈ కార్యాచరణలో దానికి ప్రధాన ముఖంగా మారిన నటుడు.., దానికి పర్యాయపదంగా,.. దాని ప్రతినిధిగా తెలియకుండానే దాని నాణ్యతకు కూడా బాధ్యత వహిస్తాడు. ఈరోజుల్లోనూ ఎక్కువగా నటుడు అభినందనలను అందుకుంటాడు.. అదే సమయంలో అవహేళనలను భరించాల్సి వస్తుంది. అయితే నిజంగా బాధ్యత వహించే వ్యక్తులు మాత్రం కాదు.
థియేటర్ ప్రభావం
భారతదేశంలో సినిమా నిర్మాణ చరిత్రను సాధారణం గా చూడటం ద్వారా ముందుగా రంగంలోకి దిగినవారు బెంగాలీ,.. మహారాష్ట్ర,.. పార్సీ పారిశ్రామికవేత్తలు. ఈ మూడు సంఘాలకు థియేటర్ తో పరిచయం ఎక్కువ. ఈ నిశ్శబ్ద వెంచర్లలో చాలా మేల్ స్టార్లు తేలికపాటి కళ్ళు కలిగిన మహారాష్ట్రియన్ పార్సీ పెద్దమనుషులు. వీరిలో ఆర్యన్ లేదా కాకేసియన్ పూర్వీకులు పాశ్చాత్యంగా కనిపించేలా పాశ్చాత్య మాధ్యమంగా పరిగణించబడ్డారు.. అంటూ టాప్ టెన్ టిప్స్ని వివరించారు నసీరుద్దీన్ షా.
``ఒక నటుడు ఏదైనా వక్రీకరించకుండా లేదా పాడుచేయకుండా ఆవిష్కరించేందుకు నియమించబడిన దూత`` మాత్రమే అని ఆయన చెబుతున్నారు. 'యాక్ట్' అనే పదానికి నిఘంటువు అర్ధం 'నటించడం' లేదా 'విభిన్న పాత్రలను పోషించడం' లేదా 'మారువేషంలో ఉండటం' లేదా 'భావోద్వేగం' కాదు కానీ చాలా సరళంగా 'చేయటం'. దీని గురించి తెలియని వారు సహజంగా ఒక కళాకృతిగా పరిగణించబడే కార్యాచరణలో నిజాయితీ గురించి మాట్లాడటం విరుద్ధంగా పరిగణించబడుతుంది. ఇంకా వారు కూడా నిజం అంతుచిక్కని నాణ్యతని ఆలోచించాలని అన్నారు. ప్రతి నటుడి ప్రయాణం లో పవిత్ర ముఖ్యం అని అన్నారు.
నటనలో నిజం ఏమిటో నిర్వచించడానికి ప్రయత్నించే ముందు నిజాయితీ లేని నటుడు అనే వ్యక్తి ఉండవచ్చా అని ఆలోచించడం మంచిది. రచయితలు లేదా సంగీతకారుల్లా నటీనటులు దోపిడీ చేయలేరు. లేదా వారి కోసం మరొకరు నటించలేరు. ఏదైనా సృజనాత్మక వ్యక్తి వలె నటీనటులు ఒకరినొకరు అనుకరించవచ్చు. కానీ వారి పనిలో వారు నిజ జీవితం నుండి ఆలోచనలను ఉపయోగించుకోకపోతే అవుట్ పుట్ మిమిక్రీ లేదా ఓ దొంగతనంలా ఉంటుంది.
అప్పుడు ఒక నటుడు మోసగించి.. తన చెడు పనితీరును మెరుగుపరిచే ట్రిక్ అంటూ ఏమీలేదు. ఒకరిపై ఒకరు ఆధారపడి ఉండటం వలన స్వంత నైపుణ్యానికి ఇదే నిదర్శనం అని విశ్వసించి ఎప్పుడూ అభద్రతా భావానికి లోనయ్యే తారలు నటనలోని గొప్పతనాన్ని తెలుసుకుంటే మంచిది. నటన నిజాయితీగా చేయాలి. ఎందుకంటే చలనచిత్రం కంటే తనను తాను చాలా ముఖ్యమని చాలా మంది తారలు భావిస్తుంటారు. అది అప్రియమైనది అయినప్పటికీ వారు అలా ఆలోచించడం తప్పు కాదు. కానీ అతిగా ఫీలైతేనే ప్రమాదం. ఇక ముఖ్యంగా స్టార్ ల నటన గురించి చెప్పాలంటే స్కూల్లో ర్యాగింగ్ ల తరహాలో నటించాలంటే తను చేయగలడు కాబట్టి స్టార్ చేస్తాడు.. అంటూ టిప్స్ ని చెప్పారు నసీరుద్దీన్ షా.
గుడ్ వర్సెస్ బ్యాడ్ యాక్టర్స్:
నటీనటులు చేయగలిగే ఒక నిజాయితీ లేని పని ఏమిటంటే వారి సామర్థ్యానికి అనుగుణంగా జీవించడానికి నిరాకరించడం. అలాంటి నటీనటులు తమను వారికి అప్పగించిన ఏదైనా ఉద్యోగానికి హాని కలిగిస్తారు. ఏదేమైనా నటీనటులందరూ అన్ని విధాలుగా నిజాయితీగా ఉంటారని నిర్ధారణకు రాకూడదు. బదులుగా నటుడు అతను చేసిన పనిలో నిజాయితీ లేకుండా ఏ విధంగానూ లాభం పొందలేడని చెప్పాలి.
నటీనటులందరినీ మంచి లేదా చెడ్డ వర్గంలోకి చేర్చడం ఏ సందర్భంలోనైనా అన్యాయం. అయితే సందేహం లేకుండా కొందరు వృత్తిలో ఉండకూడదు. వారిని చెడ్డవారిగా పిలవడం కూడా అభినందనీయమే. నీరసమైన శ్రమతో కూడిన నటులు ఉన్నారు. నమ్మకమైన నటులు ఆత్రుత కలిగిన నటులు ఉన్నారు. స్వార్థ నటులు.., ఉదారభావంగల నటులు ఉన్నారు. నిరాడంబరమైన నటులు,.. ఆకర్షణీయమైన నటులు ఉన్నారు. ఔత్సాహిక నటులు.. అయిష్టత కలిగిన నటులు ఉన్నారు. తెలివైన నటులు.. కుట్ర చేసే నటులు ఉన్నారు. ఇలాంటి వారు సినిమాల్లోనే కాదు ఇదర రంగాలతో పాటు బాహ్య ప్రపంచంలోనూ ఉన్నారు.
`వస్తువుల క్యారియర్`
గొప్ప డాక్టర్ శ్రీరామ్ లగూ ఆత్మకథ `లామన్ (వస్తువుల క్యారియర్) శీర్షిక ఒక నటుడి ఉద్యోగానికి అత్యంత సముచితమైన సంక్షిప్త నిర్వచనం. ఒక నటుడు దేనినైనా వక్రీకరించకుండా లేదా పాడుచేయకుండా తెలియజేయడానికి అప్పగించబడిన దూత మాత్రమే. అతను ఆ షరతును నెరవేర్చినట్లయితే ఒకరు ఉపయోగించిన విధానం గురించి తీర్పు చెప్పలేరు.
నటుడు పాత్రను మెరుగుపరచగలరా?
ఒక నటుడు తన వినోదాత్మక సామర్ధ్యాలను ప్రదర్శించడానికే వ్యవహరిస్తున్నాడా లేదా అతని పనిలో మరొక తక్కువ నిర్దిష్టమైన కోణం ఉందా?.. ఒక నటుడు తాను ఎంచుకున్న పని నాణ్యతపై స్వతంత్రంగా అంచనా వేయవచ్చా అనేది తమకు తాము సమాధానమిచ్చే ప్రశ్నలు. ఎవరైనా ఒక ఉద్యోగంలో అద్భుతంగా పనిచేయడానికి మరియు మరొక పనిలో వినాశకరంగా ఉండటానికి కారణం అతని అవుట్ పుట్, ఎక్కువగా అతనికి నియంత్రణ లేని అంశాలపై ఆధారపడి ఉంటుంది. అతను ఉన్న పని కంటే ఏ నటుడూ ఎప్పటికీ మెరుగ్గా ఉండలేరు.
భావోద్వేగ నిజాయితీ..
ఏడుపు అనేది నవ్వు.. ఆవలింత లాంటి అంటువ్యాధి. ఏ సందర్భంలోనైనా ప్రేక్షకులు వారు చూసే కన్నీళ్లు నిజమా లేక గ్లిసరిన్ ప్రేరితమా అని పట్టించుకోరు. అందువల్ల నటుడి భావోద్వేగ నిజాయితీని నిర్ధారించడం అంత సులభం కాదు. నకిలీ కన్నీళ్లు ఒక భావోద్వేగ ప్రతిధ్వనిని కూడా ఉత్పత్తి చేస్తాయి. తద్వారా ఏమాత్రం విలపించని ఏడుపు నటన తప్పుడు నటనగా భావించబడుతుంది.
మిస్టర్ సత్యజిత్ రే దాదాపు 40 సంవత్సరాల క్రితం, "మా ప్రేక్షకులు మరింత డిమాండ్ చేయాలి" అనే కోరికను వ్యక్తం చేశారు. అతను సజీవంగా ఉండి ఉంటే ఈరోజు మన ప్రేక్షకులు మరింత మూగవాళ్లు కావడం.. మన దేశంలో మేథస్సుతో ఆలోచించకుండా చేస్తున్న సినిమాలని చూసి అతను తీవ్ర నిరాశకు గురయ్యేవాడు.
మినిమలిస్ట్ వర్సెస్ మాగ్జిమలిస్ట్
`విభిన్నమైన చిత్రం` అనే పదం `మీకు డబ్బులు అందడం లేదు` అనే పదానికి సంక్షిప్త లిపి అని నటనా సోదర వర్గాల్లో చాలా కాలంగా అర్థమవుతోంది! కాబట్టి నిజాయితీ కలిగిన నటుడు డబ్బును ముందే ఊహించి తన నైపుణ్యాన్ని మెరుగుపరుచుకోవడానికి జీవితాంతం కొనసాగిస్తారా? లేదా రాబర్ట్ బ్రెసన్ సినిమాలలోని మోసపూరిత నటులను లేదా భావోద్వేగంతో పారదర్శకంగా ఉన్న రెనీ జీన్ ఫాల్కనెట్టి ది ప్యాషన్ ఆఫ్ జోన్ ఆఫ్ ఆర్క్ లేదా సైకిల్ దొంగలలోని వ్యక్తులను ఇంతకు ముందు ఎన్నడూ నటించని .. మళ్లీ ఎన్నడూ చేయని.. నిజాయితీ గల నటులను మనం పిలవాలా?
స్టార్ డమ్ పుట్టుక
సినిమాల్లో అత్యంత గొప్ప ప్రదర్శనలు పిల్లలు లేదా జంతువుల నుండి వస్తాయి. అయితే వారు ఏమి చేస్తున్నారు? ఎలా చేయగలుగుతున్నారనే దానిపై క్లూ లేదు. వీరి ప్రదర్శనలు దాదాపు ఎల్లప్పుడూ సహజంగా కనిపిస్తాయి. కాబట్టి నిజాయితీగా నటించడం అంటే ఇదే..
నేను నిన్ను ప్రేమిస్తున్నట్లు నేను నిన్ను ద్వేషిస్తున్నాను
'థియేటర్' అని పిలువబడే ఈ కార్యాచరణలో దానికి ప్రధాన ముఖంగా మారిన నటుడు.., దానికి పర్యాయపదంగా,.. దాని ప్రతినిధిగా తెలియకుండానే దాని నాణ్యతకు కూడా బాధ్యత వహిస్తాడు. ఈరోజుల్లోనూ ఎక్కువగా నటుడు అభినందనలను అందుకుంటాడు.. అదే సమయంలో అవహేళనలను భరించాల్సి వస్తుంది. అయితే నిజంగా బాధ్యత వహించే వ్యక్తులు మాత్రం కాదు.
థియేటర్ ప్రభావం
భారతదేశంలో సినిమా నిర్మాణ చరిత్రను సాధారణం గా చూడటం ద్వారా ముందుగా రంగంలోకి దిగినవారు బెంగాలీ,.. మహారాష్ట్ర,.. పార్సీ పారిశ్రామికవేత్తలు. ఈ మూడు సంఘాలకు థియేటర్ తో పరిచయం ఎక్కువ. ఈ నిశ్శబ్ద వెంచర్లలో చాలా మేల్ స్టార్లు తేలికపాటి కళ్ళు కలిగిన మహారాష్ట్రియన్ పార్సీ పెద్దమనుషులు. వీరిలో ఆర్యన్ లేదా కాకేసియన్ పూర్వీకులు పాశ్చాత్యంగా కనిపించేలా పాశ్చాత్య మాధ్యమంగా పరిగణించబడ్డారు.. అంటూ టాప్ టెన్ టిప్స్ని వివరించారు నసీరుద్దీన్ షా.